การสร้างแรงจูงใจในพนักงานเพื่อความพึงพอใจในองค์การ

เกียรติ บุญยโพ

Abstract


บทคัดย่อ

            บทความฉบับนี้เป็นบทความวิชาการที่มุ่งประเด็นการนำเสนอเนื้อหาสำคัญของการสร้างแรงจูงใจแก่บุคลากร การพัฒนาพนักงานทุกระดับให้เป็นคนดี คนเก่ง มีพฤติกรรมในการทำงานอย่างมืออาชีพ และมีความพร้อมในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้หลักการ 3 ประการ คือ ห่วงใย แบ่งปัน และใส่ใจต่อพนักงานเพื่อส่งเสริมให้พนักงานพร้อมช่วยองค์กรเพื่อดูแลสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม ไปพร้อมกับการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์และนโยบายในการสร้างแรงจูงใจแก่บุคลากร ทั้งในรูปแบบของค่าตอบแทน, ความก้าวหน้าในการทำงาน การจัดให้มีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์หลากหลายรูปแบบมากกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยออกแบบให้เหมาะสม ครอบคลุมทุกช่วงอายุของพนักงาน รวมถึง พนักงานสามารถเลือกรับสวัสดิการได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล เช่น สวัสดิการทางเลือก และค่ารักษาพยาบาลของบุคคลในครอบครัว เป็นต้น

 คำสำคัญ:  แรงจูงใจ, พนักงาน , ความพึงพอใจ

 

ABSTRACT

            This article is the academic writing that wish to presentation about staff motivation. The development for all level  that will drive to become to good person, clever and work with high skill as professional and long live learning under 3 principle as followings ; care, share and pay attention to all staff. All staffs will be promoted for support in take care social, community and environment as the same time to drive sustainable organization through organization strategies and policy in compensation, career path, welfare more than  law and other regulations with suitable design that cover staff’s age, flexible welfare.

 Keywords: Motivation, Staffs, Satisfaction

 


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.