การจัดการวัดยุค 4.0 : ความเชื่อ ความศรัทธา และพุทธพาณิชย์ Temple Management of the 4.0 era: Believe, Faith and Buddhist commerce
Abstract
บทความนี้ผู้เขียนมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอถึงเรื่องของความเชื่อตามประเพณีโบราณและความศรัทธาที่มีต่อพระพุทธศาสนาของพุทธศาสนิกชน กล่าวคือ เป็นการนำเสนอที่แยกประเด็นเรื่องความเชื่อ ความศรัทธาทางพระพุทธศาสนาออกจากกิจกรรมหรือพิธีกรรมที่เป็นไปในเชิงพุทธพาณิชย์ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เข้าใจถึงขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามและความถูกต้องตามหลักคำสอนทางพุทธศาสนา และในขณะเดียวกันก็เพื่อความสะดวกต่อการบริหารจัดการวัดในยุค 4.0 นี้ด้วย
Full Text:
PDFRefbacks
- There are currently no refbacks.
หลักสูตรบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาการพัฒนาสัคม
ภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะสังคมศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
โซน B ชั้น M อาคารเรียนรวม เลขที่ 79 หมู่ที่ 1 ถนนพหลโยธิน
ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13170
โทรศัพท์ +66(0) 3524 8000 ต่อ 8278
โทรสาร +66(0) 3524 8000 ต่อ 8279
มือถือ +66(0) 8 1268 1128
http://www.journal-socdev.mcu.ac.th/
jsocdev@gmail.com