การเรียนการสอนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ ๒๑ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น

Phramaha Chanin Athivaro (Ligkhasittipan)

Abstract


การเรียนการสอนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เป็นการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ในการทำงานร่วมกันและสอดคล้องกับทักษะการเรียนรู้สำหรับศตวรรษที่ ๒๑ ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้การคิดวิเคราะห์ การสื่อสารการร่วมมือและความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ต้องได้รับการพัฒนาทักษะชีวิตในการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่โลกสมัยใหม่ การเรียนแบบร่วมมือถือเป็นการเรียนแบบตื่นตัว (Active Learning) ที่ให้ประโยชน์หลายอย่างแก่ผู้เรียน ผู้เรียนมีส่วนรวมในการเรียนและมีส่วนรับผิดชอบต่อการเรียนของตนเอง

Keywords


collaborative learning, lower secondary school students, 21st Century

Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.